Thông tin Thống kê trung thực, khách quan, chính xác, kịp thời và minh bạch***** Các tổ chức, cá nhân sử dụng số liệu thống kê phải được sự đồng ý của cơ quan thống kê và phải ghi rõ nguồn số liệu đồng thời chịu sự điều chỉnh theo luật thống kê đối với số liệu thống kê được sử dụng

Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2023

 

Hội nghị Huyện ủy Bến Lức lần thứ 13, khóa XII

Thứ 5, 03/08/2023 | 15:22:42 [GMT +7]

    Ngày 3/8/2023, Huyện uỷ Bến Lức tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 13, sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết (NQ) đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025; đánh giá tình hình thực hiện NQ Huyện ủy năm 2023 trong 06 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ tọng tâm 06 tháng cuối năm. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Được - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Quang cảnh hội nghị

        Qua hai năm rưỡi thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Huyện ủy Bến Lức đã chủ động xây dựng các Nghị quyết, chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đã được xác định. Theo đó, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân 03 năm là 9,20% (NQĐH là 13,7%/năm). Về cơ cấu, công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ, nông nghiệp tương ứng là 90,14% - 8,78% - 1,09%. Sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được triển khai, nhân rộng và mang lại hiệu quả kinh tế cao; công tác xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh có nhiều biến chuyển giúp bộ mặt nông thôn thêm nhiều gam màu sáng; công tác giải phóng mặt bằng các dự án, công trình trọng điểm cơ bản hoàn thành; công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường được chú trọng. Chất lượng giáo dục ngày một nâng lên; dịch bệnh được kiểm soát; các chính sách an sinh xã hội được triển khai đúng, đủ và kịp thời; công tác giảm nghèo, đào tạo nghề và giải quyết việc làm được chú trọng thực hiện. Tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; quân sự, quốc phòng địa phương được tăng cường. Cùng với đó, việc học tập và cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp được thực hiện nghiêm túc và hiệu quả; công tác dân vận, hoạt động mặt trận và các đoàn thể tiếp tục thể hiện đúng vai trò....

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được phát biểu chỉ đạo hội nghị

        Tham luận tại hội nghị, các đại biểu đều đồng tình, nhất trí cao với những nội dung trong các dự thảo báo cáo. Đồng thời, chỉ ra những thuận lợi, khó khăn, tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương và đề xuất những giải pháp để thực hiện hiệu quả hơn nữa các nhiệm vụ chính trị trong thời gian tới.

        Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Được - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh biểu dương và chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ huyện đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua. Đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ mà huyện cần tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện từ nay đến cuối nhiệm kỳ, đó là: Tiếp tục quán triệt, đổi mới tư duy, lề lối, phương pháp làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đặc biệt, phải xác định, nhất quán phương châm “nguồn lực từ tư duy, động lực từ đổi mới, sức mạnh từ Nhân dân”; Tăng cường quản lý, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch đảm bảo hài hòa giữa phát triển kinh tế với xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường; quan tâm quy hoạch các khu dân cư, đô thị ven sông Vàm Cỏ Đông gắn với bảo tồn và phát huy các khu dân cư hiện hữu lâu đời. Thực hiện tốt các chương trình đột phá, công trình trọng điểm; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thu hút, hỗ trợ các nhà đầu tư có tiềm lực triển khai nhanh các dự án dân cư, đô thị, công nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao ở các xã phía Bắc của huyện.

Bí thư Huyện ủy - Trần Hoàng Nhân tiếp thu ý kiến chỉ đạo

        Song song với công tác rà soát, cập nhật các loại quy hoạch thì phải thực hiện tốt việc công bố, công khai rộng rãi để người dân nắm. Đồng thời, cần tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận, thực hiện tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc thực hiện đảm bảo yêu cầu, tiến độ đề ra. Thực hiện chặt chẽ công tác thu ngân sách, phấn đấu thu vượt dự toán phân bổ, góp phần cùng tỉnh hoàn thành đạt và vượt dự toán thu hàng năm; nhất là phấn đấu thực hiện mục tiêu tăng thu ngân sách năm 2023 tỉnh đã giao cho huyện. Chú trọng đảm bảo an ninh, trật tự ở địa bàn các khu, cụm công nghiệp, khu vực nông thôn, đặc biệt là tình hình an ninh tại các địa bàn trọng điểm, không để bị động, bất ngờ. Chủ động tấn công, kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm; ngăn chặn, làm giảm tội phạm có tổ chức, trộm cắp, cướp giật, các tệ nạn xã hội nghiêm trọng. Quan tâm xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở Đảng, thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, phát huy tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên bằng những suy nghĩ, hành động, việc làm cụ thể để quần chúng Nhân dân noi theo; thực hiện tốt công tac phòng chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

        Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Hoàng Nhân - Bí thư Huyện ủy đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng thời đề nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, các cơ quan ban, ngành, các xã, thị trấn cần rà soát các nhiệm vụ, chỉ tiêu năm 2023, cũng như cả nhiệm kỳ 2020 - 2025, chủ động xây dựng phương án, kế hoạch, phân công trách nhiệm, phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm chính trị, nỗ lực phấn đấu, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, vượt qua khó khăn, thách thức; tăng cường các giải pháp, xác định rõ vai trò, trách nhiệm của các cá nhân và tổ chức, thực hiện thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ mà NQ đã đề ra,../.

Việt Hằng – Kim Phượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét