Thông tin Thống kê trung thực, khách quan, chính xác, kịp thời và minh bạch***** Các tổ chức, cá nhân sử dụng số liệu thống kê phải được sự đồng ý của cơ quan thống kê và phải ghi rõ nguồn số liệu đồng thời chịu sự điều chỉnh theo luật thống kê đối với số liệu thống kê được sử dụng

Thứ Hai, 14 tháng 8, 2023

 Chi cục Thống kê huyện Bến Lức



           Thực hiện văn bản hướng dẫn số 5891/BKHĐT-TCTK ngày 26/7/2023 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc hướng dẫn ban hành biểu mẫu báo cáo thống kê thu thập thông tin thuộc Hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã. Để chủ động trong công tác triển khai thực hiện Hệ thống chỉ tiêu cấp huyện, cấp xã. Chi cục Thống kê đã dự thảo các Quyết định phân công nhiệm vụ thu thập hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp huyện, cấp xã. Đồng thời nghiên cứu xây dựng các biểu mẫu gửi, nhận báo cáo Online trên nền tảng không gian mạng, nhằm giúp cho các đơn vị thuận tiện trong việc thực hiện và gửi, nhận báo cáo.

           Hệ thống chỉ tiêu thống kê cấp huyện, xã là các chỉ tiêu quan trọng được ban hành theo Quyết định số 05/2023/QĐ-TTg ngày 24/2/2023 của Thủ tướng Chính phủ (thay thế QĐ 54/2016/QĐ-TTg) giúp lãnh đạo các cấp có thông tin chính thức, kịp thời hoạch định các chính sách kinh tế, xã hội ở hiện tại và hoạch định các chính sách trong tương lai. Bên cạnh đó, Hệ thống các chỉ tiêu còn tạo cơ sở dữ liệu thống nhất, tập trung từ cơ sở đến Trung ương.

            Trong tương lai gần, ngành Thống kê xây dựng hệ sinh thái Báo cáo trực tuyến từ cơ sở đến Trung ương nhằm tạo điều kiện cho các cấp, các ngành trong việc thực hiện và hướng đến khai thác dữ liệu hành chính trong công tác thống kê./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét