Thông tin Thống kê trung thực, khách quan, chính xác, kịp thời và minh bạch***** Các tổ chức, cá nhân sử dụng số liệu thống kê phải được sự đồng ý của cơ quan thống kê và phải ghi rõ nguồn số liệu đồng thời chịu sự điều chỉnh theo luật thống kê đối với số liệu thống kê được sử dụng

Thứ Năm, 29 tháng 6, 2023

 CỤC THỐNG KÊ LONG AN TỔ CHỨC
 KỶ NIỆM 47 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH THỐNG KÊ LONG AN



         Sáng 28/6/2023, Cục Thống kê tỉnh Long An tổ chức Lễ kỷ niệm 47 năm "Ngày thành lập ngành Thống kê Long An" (28/6/1976 – 28/6/2023) và tổ chức hội thi hát Karaoke chào mừng ngày thành lập ngành. 

        Phát biểu tại lễ , ông Nguyễn Văn Chuẩn - Cục trưởng đã ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của Ngành Thống kê Long An qua 47 năm xây dựng và phát triển.

Ông Nguyễn Văn Chuẩn - Cục trưởng ôn lại truyền thống 47 năm xây dựng và phát triển Ngành Thống kê Long An

Ngày 06 tháng 5 ăm 1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh số 61/SL thành lập Nha Thống Kê Việt Nam nằm trong Bộ Quốc dân Kinh tế. Sau khi miền Nam được hoàn toàn giải phóng và thống nhất đất nước, tổ chức thống kê đã nhanh chóng triển khai đến tất cả các tỉnh, thành phố và quận, huyện phía Nam với nhiệm vụ thu thập thông tin phục vụ yêu cầu khôi phục kinh tế và tiến hành cải tạo xã hội chủ nghĩa. Ngành thống kê Long An đã được xây dựng trong bối cảnh đó và bắt đầu phôi thai từ cuối năm 1975 với việc thành lập bộ phận thống kê trong Ban Kinh tế - Kế hoạch. Ngành Thống kê Long An được UBND tỉnh Long An ra quyết định thành lập ngày 28 tháng 6 năm 1976 trên cơ sở Nha Thống kê Việt Nam. Kể từ đó ngày 28 tháng 6 hằng năm được xem là “Ngày thành lập ngành Thống kê Long An”.

Trải qua chặn đường lịch sử 47 năm xây dựng và phát triển, nhiều lần thay đổi mô hình tổ chức với sự cống hiến công sức, trí tuệ của các thế hệ cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động. Ngành Thống kê Long An đã nỗ lực, phấn đấu trong việc thu thập, tổng hợp, xử lý và công bố thông tin Thống kê kịp thời phục vụ cấp ủy, chính quyền trong việc đánh giá, xây dựng, hoạch định các chính sách kinh tế - xã hội của địa phương và phục vụ nhu cầu của người dùng tin.                             

Phát huy kết quả đạt được của các thế hệ đi trước, toàn thể cán bộ lãnh đạo, công chức, người lao động ngành Thống kê Long An hôm nay không ngừng nổ lực, học tập và phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, Công đoàn phối hợp với đơn vị tổ chức cuộc thi hát Karaoke nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên công chức, người lao động toàn ngành hưởng ứng nâng cao đời sống tin thần góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao; đồng thời phát huy tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi trong toàn ngành Thống kê Long An với tinh thần đoàn kết - gắn bó - hỗ trợ lẫn nhau, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 47 năm "ngày thành lập Ngành Thống kê Long An".

Một số hình ảnh tại hội nghị
Công chức, người lao động chụp ảnh lưu niệm nhân ngày lễ


Các thí sinh đạt giải chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo Cục



Một số tiết mục thi của thí sinh





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét