Thông tin Thống kê trung thực, khách quan, chính xác, kịp thời và minh bạch***** Các tổ chức, cá nhân sử dụng số liệu thống kê phải được sự đồng ý của cơ quan thống kê và phải ghi rõ nguồn số liệu đồng thời chịu sự điều chỉnh theo luật thống kê đối với số liệu thống kê được sử dụng

Thứ Năm, 30 tháng 3, 2023

 

BẾN LỨC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TẬP HUẤN ĐIỀU TRA BIẾN ĐỘNG DÂN SỐ VÀ KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH THỜI

ĐIỂM 01/4/2023


 

     Sáng ngày 30/3/2023, Chi cục Thống kê huyện Bến Lức tổ chức hội nghị tập huấn điều tra Biến động dân số và kế hoạch hóa gia đình năm 2023.

     Nhằm chuẩn bị tốt cho cuộc điều tra và trang bị đầy đủ kiến thức cho điều tra viên (ĐTV), giám sát viên (GSV) cấp huyện trước khi thực hiện điều tra.   Chi cục Thống kê huyện Bến Lức tổ chức hội nghị tập huấn điều tra tra Biến động dân số và kế hoạch hóa gia đình thời điểm 01/4/2023.

      Điều tra biến động dân số và kế hoạch hóa gia đình (BĐDS&KHHGĐ) thời điểm 01/4/2023 được thực hiện theo Quyết định số 276/QĐ-TCTK, ngày 07/3/2023 của Tổng cục Thống kê về việc ban  hành Phương án điều tra biến động dân số và kế hoạch hóa gia đình thời điểm 01/4/2023.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Tuấn Linh, Chi cục trưởng Chi cục Thống kê huyện Bến Lức


ĐC Nguyễn Tuấn Linh, Chi cục trưởng Chi cục Thống kê huyện Bến Lức phát biểu chỉ đạo hội nghị

Đc Chi cục trưởng đề nghị ĐTV tập trung, lắng nghe để lĩnh hội tốt nhất cách ghi phiếu điều tra mà báo cáo viên hướng dẫn đồng thời đề nghị báo cáo viên hướng dẫn cụ thể, chi tiết, nhấn mạnh những điểm cần tập trung làm rõ và giải đáp các thắc mắc của ĐTV và GSV.

Điều tra BĐDS&KHHGĐ thời điểm 01/4/2023 thuộc Chương trình điều tra thống kê quốc gia được thực hiện nhằm mục đích: Thu thập thông tin về dân số và một số đặc trưng cơ bản của dân số; tình hình biến động dân số; mức độ sử dụng các biện pháp tránh thai và nạo, phá thai làm cơ sở để tổng hợp, biên soạn các chỉ tiêu về dân số và kế hoạch hóa gia đình. Đồng thời phục vụ các cấp, các ngành đánh giá tình hình, lập kế hoạch trong lĩnh vực dân số và kế hoạch hóa gia đình; xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân số và kế hoạch hóa gia đình; đáp ứng nhu cầu của người dùng tin trong và ngoài nước; thực hiện tính so sánh quốc tế.

Điều tra BĐDS&KHHGĐ thời điểm 01/4/2023 trên địa bàn huyện Bến Lức được thực hiện tại 13 địa bàn trên các xã/thị trấn với 520 hộ cần phải thực hiện điều tra. Nội dung tập trung vào 4 phần chính: Xác định nhân khẩu thực tế thường trú; thông tin về các thành viên trong hộ; thông tin về lịch sử sinh của phụ nữ từ 10-49 tuổi; thông tin về người chết của hộ.

Kết thúc hội nghị, đồng chí Chi cục trưởng đánh giá cao về tinh thần nghiêm túc lắng nghe của ĐTV, và kết quả dự phỏng vấn thử của ĐTV, đồng thời đề nghị GSV tăng cường công tác kiểm tra, giám sát ngay những ngày đầu ra quân, kịp thời hỗ trợ, giải đáp thắc mắc cho ĐTV nhằm tránh sai sót hệ thống khi kết thúc điều tra.

Thời gian bắt đầu thực hiện từ ngày 01/4/2023 và kết thúc vào ngày 20/4/2023.

Thực hiện: 

2 nhận xét: