Thông tin Thống kê trung thực, khách quan, chính xác, kịp thời và minh bạch***** Các tổ chức, cá nhân sử dụng số liệu thống kê phải được sự đồng ý của cơ quan thống kê và phải ghi rõ nguồn số liệu đồng thời chịu sự điều chỉnh theo luật thống kê đối với số liệu thống kê được sử dụng

Thứ Năm, 23 tháng 2, 2012

hướng dẫn rà soát, cập nhật bảng kê KSMS 2012”

TỔNG CỤC THỐNG KÊ
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
 CỤC THỐNG KÊ LONG AN
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Số: ………/CTK-DSVX
      Long  An, ngày 14  tháng 02 năm 2012

“V/v hướng dẫn rà soát, cập nhật
 bảng kê KSMS 2012”
                                               
                                      Kính gửi: Chi cục Thống kê các huyện, thành phố.

Thực hiện Phương án Khảo sát mức sống dân cư năm 2012 được ban hành kèm theo Quyết định số 754/QĐ-TCTK ngày 21/11/2011 của Tổng  cục trưởng Tổng cục Thống kê, Cục Thống kê hướng dẫn Chi cục Thống kê các huyện, thành phố thực hiện công tác rà soát, cập nhật bảng kê như  sau:
1. Rà soát bảng kê
Đối với những địa bàn có tổng số hộ lớn hơn 150 hộ thì chia địa bàn này thành những địa bàn nhỏ hơn với khoảng từ 80 đến 150 hộ theo đường ranh giới được xác định tương đối rõ ràng. Từ các địa bàn nhỏ này,  chọn ngẫu nhiên 1 địa bàn, lập lại danh sách hộ trong địa bàn mới này để khảo sát. Trong trường hợp không có đầy đủ ranh giới rõ ràng để phân chia thành nhiều địa bàn nhỏ hơn thì có thể chọn 1 cụm hộ với quy mô khoảng từ 80 đến 150 hộ làm địa bàn khảo sát.
2. Cập nhật danh sách hộ trong địa bàn
Hộ dân cư KSMS: Là một hoặc một nhóm người ăn chung, ở chung trong một chỗ ở từ 6 tháng trở lên và có cùng quỹ thu chi chung. Trong trường hợp trong một căn hộ gồm những người ăn chung, ở chung nhưng không cùng quỹ thu chi chung thì phải tách riêng hộ. Như vậy, trong những căn hộ công nhân cùng thuê phòng ở chung với nhau và họ không cùng quỹ thu chi thì mỗi người sẽ được coi là một hộ.
Căn cứ vào bảng kê số nhà, số hộ của từng địa bàn, tiến hành cập nhật theo nguyên tắc sau:
- Loại bỏ khỏi bảng kê những trường hợp sau:
+ Các hộ đã đi khỏi địa bàn;
+ Các hộ hoặc nhà trọ có toàn học sinh, sinh viên.
- Bổ sung vào bảng kê những hộ mới tách và những hộ mới chuyển đến địa bàn và đã sống tại địa bàn trên 6 tháng (có hộ khẩu hoặc chưa có hộ khẩu).      Trường hợp hộ mới chuyển đến thay thế ngay địa chỉ hộ cũ đã chuyển đi thì gạch họ và tên chủ hộ cũ, thay thế họ và tên chủ hộ mới.
3. Cập nhật các thông tin về số hộ của địa bàn, xã/phường
- Cập nhật tổng số hộ của xã/phường có địa bàn điều tra tại thời điểm rà soát;
- Cập nhật tổng số hộ của từng địa bàn tại thời điểm rà soát. Đối với những địa bàn có số lượng hộ lớn cần phải chia tách thì các Chi cục Thống kê cần cung cấp toàn bộ số hộ của địa bàn lớn trước khi được chia thành các địa bàn nhỏ.
Công tác rà soát, cập nhật bảng kê được thực hiện cho từng kỳ khảo sát  (có danh sách kèm theo).
Đề nghị Chi cục Thống kê các huyện, thành phố căn cứ hướng dẫn tiến hành rà soát, cập nhập bảng kê gửi về Phòng Dân số - Văn xã, Cục Thống kê theo kế hoạch sau:
Kỳ 1: Trước ngày 21/02/2012;
Kỳ 2: Trước ngày 21/5/2012;
Kỳ 3: Trước ngày 21/8/2012;
Kỳ 4: Trước ngày 21/11/2012.
Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc về nghiệp vụ thì trao đổi với Phòng Dân số - Văn xã, điện thoại  3826 103./.
                                                                         
Nơi nhận:                                                           CỤC TRƯỞNG
-          Như trên;
-         Lưu VT, DSVX.


                                  Phạm Chí Dũng

cac link tai ve
http://www.mediafire.com/?gl8jg1zxwxr1jdg
http://www.mediafire.com/?o5hcnapeuz0tuhq

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét